Xưa nay ông bà ta vẫn dạy “thuốc đắng dã tật”. Ấy vậy mà lại có một loại “thần dược” vừa thơm phức vừa béo ngậy, hầu như ai thử qua rồi đều mê mệt. Đó chính làDẦU DỪA ^^

Nói về các công dụng của dầu dừa, chỉ liệt kê thôi chắc cũng thiếu trước hụt sau, chứ đừng nói đến việc đi vào chi tiết. Có rất nhiều nguồn thông tin về lợi ích của loại nguyên liệu quý này, bạn đọc có thể dễ dàng tham khảo trên báo chí, internet, truyền miệng,… Trong bài viết này, tôi chỉ xin giới thiệu vài công dụng gần gũi nhất của dầu dừa từ kinh nghiệm THẬT của bản thân.

1. DƯỠNG TÓC

Chuyện 
dầu dừa giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe, kích thích mọc tóc, trị gàu đã là kinh nghiệm xưa nay rồi. Bản thân tôi hơi ngại cái khoản đầu tóc cứ dầu dầu mỡ mỡ, nên tần suất ủ tóc không đủ để kết luận dầu dừa có kích thích mọc tóc không. Tuy nhiên phải ghi nhận ủ tóc dầu dừa xong, tóc mềm mại nhẹ nhàng và vào nếp rất đẹp.Cách tôi thường làm là rót dầu dừa ra một cái đĩa nhỏ, dùng các đầu ngón tay chấm dầu dừa rồi xoa đều khắp các chân tóc. Quá trình này cũng không dễ dàng gì, nhưng muốn đẹp phải chịu khó thôi. Sau đó chấm dầu dừa lên lược, chải phần thân và ngọn tóc. Bạn có thể ủ tóc 30’ rồi gội đầu.

2. DƯỠNG MÍ

Tôi vốn có hàng mi không hề mĩ miều, khá ngắn và thưa. Tôi đã thử dùng 
dầu dừa chải mí. Kết quả hẳn nhiên chẳng thể lung linh bằng hàng mi nối rợp bóng của các em hot girl, nhưng cũng đủ để tôi quá hài lòng. Lông mi dài hơn trông thấy, và cũng có vẻ rậm hơn thật.Cách làm rất đơn giản: Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn dùng tăm bông thấm dầu dừa rồi chải lên mí giống như đánh mắt và chải mascara. Bạn có thể bôi dầu dừa lên cả lông mày và bôi rộng ra vùng mắt xung quanh mí, cũng là một cách để dưỡng da vùng mắt (nhớ là phải thật nhẹ nhàng). Bôi dầu dừa lên mắt thế này, hẳn nhiên sẽ cảm thấy vương vướng. Nhưng không sao, bạn sẽ đi ngủ ngay sau đó mà. Sáng hôm sau nhớ rửa cho thật sạch là được.


3. DƯỠNG MÔI

Nếu hôm nào đó quên son dưỡng, bạn có thể chữa cháy bằng cách bôi một lớp mỏng dầu dừa lên môi. 
Dầu dừa sẽ giữ cho môi bạn ẩm mượt và thơm nức trong một khoảng thời gian. Cá nhân tôi nhận thấy rằng dầu dừa giúp bong tróc da chết trên môi khá hiệu quả nếu bạn dưỡng môi bằng dầu dừa qua đêm


4. TẮM – DƯỠNG DA

Bạn có thể 
trộn dầu dừa với sữa tắm theo tỉ lệ 1:3 hoặc 1:2 để tắm hàng ngày. Tốt nhất là tắm lần nào pha lần đó. Bản thân tôi đã thử cách này với cả dầu olive và dầu dừa và thích dầu dừa hơn. Cảm giác của tôi: dầu olive làm da săn chắc hơn, còn dầu dừa khiến da thật sự rất mượt mà và mềm mại.Bạn cũng có thể dùng dầu dừa thay kem dưỡng cho da mặt và cơ thể. Nhớ là chỉ thoa một lớp thật mỏng để tránh cảm giác khó chịu trên da. Đối với công dụng này, thường tôi chỉ dùng dầu dừa như dầu nền trong pha chế một số hỗn hợp dưỡng da. Tôi không thích cảm giác loãng của dầu dừa, và hơi rít của dầu olive trên da.